วันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2553

สัปดาห์ที่ 11 ข่าวITใหม่ๆ


สำหรับเม้าส์ Roccat Kone นั้น เป็นเม้าส์ Laser มีความละเอียดที่ 3200dpi, ถือว่าเพียงพอในระดับหนึ่งกับคอเกมส์ .. แต่สำหรับท่านที่ชอบเม้าส์เร็วๆ แรงๆ .. อาจจะต้องการมากกว่านี้อีกก็เป็นได้ครับ .. เอาเป็นว่า 3200dpi นั้น ก็เป็น Standard ของเม้าส์ Gaming แล้วกันครับจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งก็คือ เจ้า Roccat Kone นั้น สามารถปรับสีไฟ LED ได้ทุกจุดของเม้าส์เลยเชียวครับ.. ส่วนปัญหานั้นก็คือ ตอนที่เราได้รับมานั้น Driver ไม่ Support กับ Windows 7 หน่ะสิ .. ทำให้ผมไม่สามารถนำภาพมาให้ดูได้ .. แต่เมื่อของถูกส่งคืนไปแล้วนั้น .. ทางหน้าเว็ปหลักของ Roccat ก็ได้ลง Driver ตัวใหม่ที่ Support วินโดวส์ 7 ซะอย่างนั้นเลยครับ .. ก็เลยอดเห็นไฟ LED เปลี่ยนสีกันเลยครับ ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงจริงๆ
ก่อนอื่นนะครับ กระผมขอแนะนำเจ้า Roccat Kone แบบคร่าวๆ ก่อนแล้วกันครับ (จริงๆ อาจจะไม่คร่าวก็ได้)
Roccat Kone นั้น มี ความละเอียด 3200dpi อย่างที่ได้กล่าวไปในตอนต้น.. และยังมีเทคโนโลยี Tracking Control Unit ทำให้การลากเม้าส์นั้น สะดวกยิ่งขึ้น ไม่ทำให้เกิดการกระตุกครับระยะเวลาการตอบสนองก็ 1ms เท่านั้นเองครับ และแถมเจ้าเม้าส์ตัวนี้ ก็มี ความจำ 128kb ในตัว ไว้จำ Profile หรือการตั้งค่าปุ่มต่างๆ ที่ผู้ใช้จัดการด้วยครับรายละเอียดแบบจริงๆ จังๆ ที่ผมได้ลอกมาจากหน้าหลักของเว็ป Roccat ก็ตามด้านล่างนี้เลยครับ
True 3200dpi laser sensor
TCU – Tracking Control Unit
1ms response time; 1000Hz polling rate
16-bit data channel; 7080fps; 6.4 megapixel, 20g acceleration
72MHz TurboCore processor unit
128kB memory, update-/flashable
1.65m/s(65 inch per second)
Extended USB cable, cable diameter: 3mm
Package & Bundled


Package ที่ให้มานั้น ก็ไม่หวือหวาอะไรมากมาย สไตล์ เยรมัน มิใช่ จีนแดงประกอบด้วย ลูกตุ้มถ่วงน้ำหนัก 5g 10g 15g 20g แผ่นไดรเวอร์ - คู่มือ และสุดท้าย ที่ขาดไม่ได้ คือ เจ้า Roccat Kone นั้นเอง (ถ้าขาดไป ขายแต่ Bundle คงจะมีคนซื้อเนอะ)
Weight System

Weight System หรือตัวถ่วงน้ำหนักนั้น ก็มีมาให้ 4 ก้อนด้วยกันครับ โดยที่ มีน้ำหนักตั้งแต่ 5กรัม 10กรัม 15กรัม และ 20กรัมครับส่วนพื้นที่ ที่ใส่นั้น ก็จะอยู่ใต้ฐานเม้าส์ ที่กระผมจะแสดงให้ดูในภาพด้านล่างนั่นเองครับ

ตรงนี้แหละครับ ช่องที่ไว้สำหรับใส่ถ่วงน้ำหนัก อยู่ใต้เม้าส์นั่นเองครับ, และในรูปเราได้ใส่น้ำหนัก 10 กรัมลงไปครับเอาจริงๆ แล้วผมคงต้องพูดซักนิดหนึ่งว่า .. 20g ถึงแม้จะหนักสุด .. แต่ก็ไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกอะไรขึ้นมาเลยครับ สำหรับผม มันต้องอย่างน้อย 50g นู่น ถึงจะรู้สึกถึงความหนัก .. ให้มา 20g คงไม่ช่วยอะไรซักเท่าไหร่ ส่วนตัวแล้ว ผมเป็นคนชอบเม้าส์หนักๆ ครับ ทำให้ผมไม่ค่อยโดนใจเม้าส์ เบาๆ ซักเท่าไหร่ (แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล)

สำหรับรูปร่างของเจ้า Roccat Kone นั้นก็ได้ออกแบบมาให้สำหรับผู้ใช้ที่ถนัดมือขวาเสียมากกว่า .. ด้วยความที่ปุ่ม สองปุ่ม ที่สามารถตั้งค่าได้ นั้นได้อยู่ทางฝั่งซ้าย (ซึ่งสองปุ่มนี้จะอธิบายในหน้าต่อไปนะครับ)สำหรับวัสดุนั้น ก็ถือว่าดีเลยทีเดียวครับ เพราะจะเป็นพลาสติกคล้ายๆ ยางหนืดมือ ป้องกันลื่นได้เป็นอย่างดี .. แต่คนเหงื่อเยอะ อาจจะรำคาญได้นะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น