วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

สัปดาห์ที่ 17 ข่าวITใหม่ๆ

ZALMAN CNPS10X OUIET


สำหรับซีพียุคุลเลอร์จากทาง ZALMAN ที่เราจะได้มาว่ากันนั้นมาในโมเดลที่มีชื่อว่า CNPS10X QUIET และเมื่อได้ยินชื่อโมเดลตรงนี้แล้ว คิดว่าหลายๆคนในที่นี้อาจจะคุ้นๆหูคุ้นๆตากันว่าทางเราก็เคยได้มีการทดสอบไปแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งในเรื่องนี้จะว่าไปแล้วก็ไม่ผิดนักทางเราเองก็ได้เคยมีการทดสอบไปครั้งหนึ่งสำหรับซีพียุคุลเลอร์ในตระกูลดังกล่าวนี้ หากแต่ในครั้งนั้นจะเป็นโมเดล CNPS10X Extreme ที่มีชื่อชั้นสูงกว่าในโมเดลที่นำมาให้ชมในวันนี้ แต่สำหรับภาพรวมทางด้านรูปทรงนั้นก็ไม่มีความแตกต่างกันมากนัก จะมีความแตกต่างกันก้เพียงเล็กๆน้อยๆในบางจุด ส่วนจะมีอะไรแตกต่างอย่างไรบ้างนั้น เอาไว้เรามาติดตามชมกันจากเนื้อหาทั้งหมดที่เราจะได้นำเสนอต่อจากนี้ไป แต่ก่อนที่จะไปเข้าเรื่องกันนั้นก็อยากให้เพื่อนๆได้ลองย้อนกลับไปทบทวนกันอีกครั้งสำหรับบททดสอบของ ZALMAN CNPS10X Extreme ว่ามันนั้นจะมีรูปร่างหน้าตารวมถึงประสิทธิภาพเป็นอย่างไรกันบ้าง จากนั้นเราก้กลับเข้ามาสู่เรื่องราวของเราในวันนี้กันต่อเลยนะครับสำหรับ ZALMAN CNPS10X QUIET...







เข้าเรื่องกันมาก็ขอเริ่มกันที่รูปร่างหน้าตาของตัวแพ็กเกจกันเช่นเคย สำหรับตัวแพ็กเกจของ ZALMAN CNPS10X ในรหัส QUIET ตามท้ายในวันนี้นั้น หากว่ากันที่รูปทรงการออกแบบและขนาดแล้วหละก็ทาง ZALMAN ก็ยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากโมเดลรหัส Extreme แต่อย่างใด ความแตกต่างที่เกิดขึ้นก็เพียงสีสันที่ใช้โดยในโมเดลดังกล่าวนี้ตัวแพ็กเกจจะมีการเลือกใช้โทนสีน้ำเงินเข้มแต่ถ้าเป้นในรหัส Extreme จะมาในโทนสีดำทึบๆ
Bundled

สำหรับชุดอุปกรณ์บันเดิลนั้นบอกได้เลยว่ายกชุดกันมาเลยสำหรับซีพียุคุลเลอร์ในตระกุล CNPS10X แต่ก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อยสำหรับนัตยึด ที่ได้เปลี่ยนขนาดให้มีขนาดที่จับเหมาะมือขึ้นรวมทั้งเปลี่ยนวัสดุรอบนอกให้เป็นพลาสติก เพื่อให้ง่ายต่อการจับนั่นเอง ส่วนอุปกรณ์หลักๆทั้งหมดก็จะประกอบไปด้วยชุดสำหรับจับยึดใช้งานร่วมกับซีพียุจากทั้งสองค่าย สำหรับซีพียุจากทาง Intel นั้นก็รองรับได้ในทุกๆแพลทฟอร์มที่มีการใช้งานในขณะนี้นับตั้งแต่ LGA775, LGA1156 และ LGA1366 ส่วนทางฝั่งคู่แข่ง AMD นั้นก็แน่นอนว่าชุดจับยึดนับตั้งแต่การเข้ามาของแพลทฟอร์ม 939 จนถึงปัจจุบัน AM3 ที่มีลักษณะการจับยึดในลักษณะเดิมๆยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง ทำให้คูลเลอร์ในโมเดลนี้ก็สามารถใช้งานร่วมกับซีพียูจากทาง AMD ได้ในทุกๆโมเดลตั้งแต่แพลทฟอร์ม 754/939 เป็นต้นมา ส่วนอุปกรณ์อื่นๆก็ประกอบไปด้วยชุดปรับความเร็วรอบพัดลมและ Thremal Grase ในโมเดล ZM-STG2
The CPU Cooler

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับรูปร่างหน้าตาของมัน ดูๆแล้วละม้ายคล้ายคลึงกับในรหัส Extreme ตามที่ได้กล่าวไว้หรือเปล่าครับ ? ซึ่งในเรื่องนี้หากจะว่าไปแล้วก็มีทั้งความเหมือนและแตกต่างคละเคล้ากันไป แต่สรุปโดยรวมแล้วนั้นก็ถือว่าแตกต่างกันไม่มากนักเพราะถอดแบบกันมาเลยทีเดียว สำหรับรายละเอียดปลีกย่อยในความแตกต่างจะมีจุดไหนอย่างไรบ้างนั้น เดี๋ยวในช่วงต่อไปเราจะมากล่าวถึงในแบบเจาะจงให้ได้ทราบกันอีกครั้งหนึ่ง



สำหรับกับรูปทรงและขนาดนั้นก็จะมีขนาดกว้างคูณยาวูณสูง ที่เท่าๆกันกับในรหัส Extreme แต่อาจจะมีความดุดันลดน้อยลงไปบ้าง กับสีสันของตัวฟินและฮีตไปป์ที่ใช้ ส่วนทางด้านของจำนวนฮีตไปป์ที่ใช้นั้น ก็ยังคงมีจำนวน 5 เส้นที่เลือกการติดตั้งในแบบ U Type ขึ้นทั้งสองด้าน ก็จะทำให้เสมือนกับมีท่อฮีตไปป์จำนวน 10 เส้นทำงานอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น